Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

BĐS nghỉ dưỡng ở Đông Nam Á đang được giới siêu giàu để ý đến

Không chỉ các nhà đầu tư châu Á mà còn Bắc Mỹ, châu Âu đang tập trung vào khu vực Đông Nam Á. Nhất là giới siêu giàu châu Á đang hướng tới phân khúc đất nền, các dự án lớn để phát triển BĐS nghỉ dưỡng cao cấp. Điều đó góp phần thúc đẩy kinh tế của vùng này.

Thực tế, lượng khách du lịch đến châu Á lâu nay không ổn định nên BĐS nghỉ dưỡng chưa thực sự thu hút nhà đầu tư thế giới. Tuy nhiên, bà Sigrid Zialcita, Giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu của Cushman & Wakefield ở châu Á cho biết, điều này có thể thay đổi khi môi trường kinh doanh ở khu vực minh bạch hơn. Nhất là khu vực Đông Nam Á có nhiều tiềm năng bởi giá BĐS ở đây đang ở mức hợp lý nhất trên thế giới.

Những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu trong khu vực là Sentosa Cove, Phuket và Bali bởi tiềm năng du lịch và giá BĐS ở đây cũng được nhận xét là khá mềm.

Theo ông Nicholas Holt, trưởng bộ phận phân tích của Knight Frank ở châu Á - Thái Bình Dương, thời gian qua, BĐS châu Á đã có sự chững lại. Tuy nhiên, thị trường BĐS hạng sang tại Indonesia vẫn tăng trưởng khá tốt, nhất là tại Jakarta và Bali. Hiện nay, Indonesia là khu vực hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhất. Các đô thị loại 2 tại đây đang khá phát triển song song với sự gia tăng của giới siêu giàu.


Góc đảo Phuket - địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan

Cuộc khảo sát gần đây có tên gọi "The Wealth Report - Attitudes Survey, Asia Pacific’" của Kinight Frank cho thấy, trong 10 năm qua, giới siêu giàu ở khu vực Đông Nam Á đã tăng 138%.

Những thị trường như Malaysia, Indonesia được đánh giá là khá thu hút nhà đầu tư. Tại Indodesia, 80% người mua là người Indonesia. Tại Penang, Malaysia, người mua chủ yếu là người Malaysia, Singapore và Trung Quốc. Thị trường BĐS Malaysia được đánh giá là hấp dẫn bởi những yếu tố như điều kiện sống, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, chính sách cho phép người nước ngoài nước ngoài sở hữu nhà ở rất thông thoáng.

Tuy nhiên, gần đây, các bất ổn chính trị ở một số nước trong khu vực cũng làm nhiều nhà đầu tư e dè. Đơn cử, xung đột chính trị ở Thái Lan năm 2014 đã khiến lượng khách thuê phòng khách sạn ở đây giảm 11,5% so với cùng kì năm 2013. Năm 2014, lượng khách du lịch đến Singapore cũng đã giảm 3%. Bà Zialcita nhận định, để thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như du khách đến khu vực thì môi trường an ninh tại đây cần được cải thiện.

Tại báo cáo trên, Wealth-X cũng dự đoán, cộng đồng kinh tế Asean (AEC) được thành lập vào cuối năm nay có thể khiến các nhà đầu tư lạc quan vào triển vọng của thị trường hơn. Ông Holt đánh giá, chính sách hội nhập này sẽ có lợi cho tất cả 10 thành viên của ASEAN, cộng đồng kinh tế Asean thành lập có thể thúc đẩy nguồn vốn chảy mạnh vào thị trường, làm BĐS hạng sang tăng trưởng mạnh hơn.
(Theo CafeLand)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét